www.12kick.com
Menu

10 สถานที่เที่ยวศรีสะเกษ

 ไปไส บ่พ้อกันตั้งโดน เป็นได๋แน เปิดมาแบบนี้แอดเชื่อว่าหลาย  ๆ คน คงเข้ากูเกิ้ลค้นหากันรัว ๆ ว่ามันแปลว่าอะไร อ่ะ ๆๆๆ ช้าก่อนจ้า แอดคนสวยคนนี้จะแปลให้เองงง ไปไส บ่พ้อกันตั้งโดน เป็นได๋แน เป็นคำทักทายภาษาอีสาน แปลว่า สวัสดี ไม่ได้เจอกันนาน เป็นไงบ้าง และแอดก็เชื่อว่าเปิดมาด้วยคำทักทายภาษาอีสานแบบนี้ หลาย ๆ คน
อีกหนึ่ง ที่เที่ยวศรีสะเกษ ที่พลาดไม่ได้เลยกับ เกาะกลางน้ำ ที่ได้รับการขนานนามว่าสวรรค์บนดินของคนศรีสะเกษ เพราะที่นี่ถูกโอบล้อมได้ด้วยต้นไม้นานาพรรณ ความแตกต่างกันอย่างลตัวของธรรมชาติ 
2.ปราสาทโดนตวล
อีกหนึ่ง สถานที่ท่องเที่ยวศรีสะเกษ ที่น่าสนใจไม่แพ้กัน คือ ปราสาทโดนตวล ตั้งอยู่ที่บ้านภูมิซรอล ตำบลบึงมะลู อำเภอกันทรลักษ์ หากใครที่มาเยือนที่นี่จะเห็นว่าปราสาทจะตั้งอยู่ริมหน้าผาสูง แนะนำ ที่พักกันทรลักษ์
3.วัดพระธาตุเรืองรอง
“วัดบ้านสร้างเรือง” ที่มี “พระธาตุเรืองรอง” วัดอันศักดิ์สิทธิ์คู่จังหวัดศรีสะเกษ หนึ่งใน ที่เที่ยวศรีสะเกษ ที่ไม่ว่าใครจะมา เที่ยวศรีสะเกษ จะต้องแวะมาเยี่ยมชมที่นี่ วัดพระธาตุเรืองรอง
4.วัดพระธาตุสุพรรณหงส์ 
วัดพระธาตุสุพรรณหงส์ ตั้งอยู่ที่หมู่บ้านหว้าน อำเภอเมือง สถานที่ท่องเที่ยวศรีสะเกษ สิ่งที่โดดเด่นของสถานที่นี้ คือ พระอุโบสถที่ก่อสร้างบนเรือสุพรรณหงส์จำลอง ที่ลอยอยู่กลางน้ำเด่นสง่ายิ่งนัก ทำให้เป็นอีกหนึ่ง ศรีสะเกษที่เที่ยว
หอศรีลำดวนเฉลิมพระเกียรติ หรือที่เรียกสั้นๆ ว่า หอลำดวน จะตั้งอยู่ที่ ตำบลหนองครก อำเภอเมืองศรีสะเกษ หนึ่งใน ที่เที่ยวศรีสะเกษ เป็นหอคอยชมวิวเมืองศรีสะเกษ
6.น้ำตกถ้ำขุนศรี
 อีกหนึ่ง ที่เที่ยวศรีสะเกษ ที่มีชื่อสถานที่ที่ชวนน่าฉงน นั่นก็คือ น้ำตกขุนศรี ที่ตั้งอยู่ใน อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร อำเภอกันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ ทำไมถึงมีชื่อว่า น้ำตกถ้ำขุนศรี เพราะที่นี่มีความพิเศษซ่อนอยู่ค่ะ มี ถ้ำขุนศรี อยู่ด้านใน สามารถมองทะลุผ่านน้ำที่ไหลลงมาได้ มองดูแล้วน่าอัศจรรย์และสวยงามมาก ๆ เลยล่ะค่ะ 
7.วัดมหาพุทธาราม
วัดมหาพุทธารา หรือวัดพระโต เป็นวัดเก่าแก่คู่บ้านคู่เมืองศรีสะเกษโดยแท้ เพราะสร้างขึ้นตั้งแต่เมื่อพระยาวิเศษภักดี (ชม) เจ้าเมืองศรีสะเกษคนที่สอง วัดมหาพุทธารา ตั้งอยู่กลางเมืองศรีสะเกษ 
8.ผามออีแดงผามออีแดง
 สถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้ตั้งอยู่ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร ตำบลเสาธงชัย อำเภอกันทรลักษ์ หนึ่งใน ที่เที่ยวศรีสะเกษ ใครที่มาที่ ผามออีแดง จะเห็นผามีลักษณะเป็นหน้าผาสูงชันขึ้นไป
9.วัดหนองตะเคียน
อีกหนึ่งวัดที่ขึ้นชื่อของ ศรีสะเกษที่เที่ยว นั่นก็คือ วัดหนองตะเคียน ตั้งอยู่ บ้านหนองตะเคียน หมู่ที่ 9 ตำบลจาน อำเภอเมืองศรีสะเกษ วัดหนองตะเคียน จะมีมหาวิหารสีขาว
เรามาต่อกันที่ สถานที่ท่องเที่ยวศรีสะเกษ ที่เกี่ยวกับโบราณสถานอย่าง ปราสาทวัดสระกำแพงใหญ่ กันบ้างดีกว่าค่ะ โบราณสถานอันล้ำค่าแห่งนี้ เป็นปราสาทขอม ที่มีอายุกว่า 1,000 ปี ลักษณะของปราสาทจะเป็นปราสาทหินขนาดใหญ่คงสภาพสวยงามสมบูรณ์มากที่สุดในจังหวัดศรีสะเกษ

โพสต์โดย : Kingdom Kingdom เมื่อ 14 ม.ค. 2567 07:30:42 น. อ่าน 20 ตอบ 0

facebook